Gạt bỏ 4 yếu tố gây xao nhãng để có thể làm việc tại nhà hiệu quả hơn

Không ít những yếu tố có thể gây xao nhãng trong quá trình làm việc mà đôi khi bạn vô tình không để ý. 
 

 
Work from home có những điểm lợi, tuy nhiên lại tiềm ẩn rất nhiều yếu tố có thể làm chúng ta mất tập trung trong giờ làm việc, dẫn đến việc chậm trễ deadline và hiệu suất công việc giảm đi đáng kể. Chị Hoa - một nhân viên văn phòng chia sẻ: "Ở văn phòng thì không sao, chứ ở nhà là có bao nhiêu việc không tên phải lo. Ví như khi đang ngồi làm việc thì mình lại phải chạy đi trông con, nấu cơm rửa bát, thi thoảng lại đứng lên làm việc nhà. Kết quả là khối lượng công việc thì cứ đầy lên mà chẳng giải quyết xong được.” 

Việc nhận thức được rõ ràng những yếu tố gây ảnh hưởng có thể giúp chúng ta đề ra những phương án giải quyết hợp lý. 

Không gian làm việc chưa hợp lý 

Thế nào là một không gian làm việc lý tưởng? Mọi người luôn lầm tưởng rằng chỉ cần một chiếc bàn học, một chiếc laptop là đã trở thành một nơi lý tưởng để làm việc, tuy nhiên mọi thứ không đơn giản như vậy. Làm việc tại nhà đồng nghĩa với việc xung quanh bạn sẽ có rất nhiều tiếng ồn bởi hàng xóm, đường phố hay đến từ chính những người thân trong gia đình, khiến bạn không thể tập trung hoàn toàn vào công việc. Hay một số người lại làm việc trên chiếc giường hay ghế sofa êm ái, điều này chỉ khiến chúng ta nhanh chóng rơi vào trạng thái buồn ngủ thay vì tập trung vào công việc.

Hãy lựa chọn cho mình một căn phòng hợp lý để làm việc và “cách ly” nó hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Không gian làm việc, học tập lý tưởng là nơi có lượng ánh sáng vừa đủ, không có quá nhiều tiếng ồn xung quanh và đặc biệt không tạo cho chúng ta cảm giác quá thoải mái như chiếc giường hay ghế sofa. Hơn nữa, bạn cũng cần phải lưu ý người thân rằng khi bạn đang làm việc, nếu không có gì quá quan trọng thì không nên làm phiền. 

Chưa sắp xếp thời gian biểu công việc khoa học

Việc lên kế hoạch sắp xếp những công việc quan trọng và khoảng thời gian nghỉ ngơi là điều vô cùng quan trọng để giúp chúng ta không bị bỏ quên những phần việc cấp bách và những deadlines cần giải quyết. Mỗi tối trước khi đi ngủ, hãy dành ra khoảng 10 phút để viết những đầu việc quan trọng mà bạn muốn hoàn thành trong ngày mai, ước lượng thời gian bỏ ra cho từng công việc và cố gắng giải quyết mọi thứ đúng trong khoảng thời gian đã định. 

 

Đừng quên dành cho bản thân từ 15 phút đến nửa tiếng nghỉ ngơi, não bộ của chúng ta cũng cần thời gian để “hồi sức” sau những giờ làm việc căng thẳng. Việc ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi đúng lúc là rất quan trọng để chúng ta giữ được công việc luôn đạt đủ chất lượng. 

Nhiễu mạng, mất đường truyền Internet 

Làm việc tại nhà đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ không được hưởng đường truyền Internet lúc nào cũng trơn tru như khi ở trên văn phòng, chính vì vậy nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu được rằng sự nhiễu mạng, mất Internet có thể làm ta chậm trễ các deadline đến như thế nào. Đặc biệt là khi các sếp tổ chức những cuộc họp online kéo dài đến hàng giờ đồng hồ, thì việc chuẩn bị cho mình một kết nối tốt luôn là điều cần thiết bởi chỉ cần mất mạng vài phút, chúng ta đã có thể bị out khỏi cuộc họp và lỡ mất những thông tin quan trọng. 

Để khắc phục vấn đề này, dịch vụ Internet FPT luôn đảm bảo đường truyền cho mỗi Khách hàng, với những gói cước phù hợp với những mục đích sử dụng khác nhau, Internet FPT luôn làm tốt vai trò đảm bảo đường truyền mạng tới Khách hàng. Đặc biệt hơn, trong tháng 5 vừa qua, để đáp ứng nhu cầu work from home, FPT Telecom đã triển khai chương trình “Gấp đôi băng thông, Giá thành không đổi” để giúp Khách hàng có được trải nghiệm trọn vẹn nhất.
 


Tham khảo thông tin chương trình tại ĐÂY.

Mất quá nhiều thời gian vào việc chăm con

Đối với những gia đình đã có con nhỏ, thì việc các con thường xuyên đòi sự chú ý của ba mẹ cũng là yếu tố gây xao nhãng lớn. Trẻ con thấy bố mẹ ở nhà, các em rất vui và luôn muốn giành lấy sự chú ý, luôn đòi hỏi phụ huynh phải chơi cùng không thì sẽ quấy nhiễu, nhiều bố mẹ chiều con cũng gạt công việc sang một bên và tự nhủ rằng “Mình chỉ chơi cùng con 10 phút thôi”, nhưng nhiều khi thời gian 10 phút ấy kéo dài sang cả buổi chiều, kết quả là bố mẹ không thể hoàn thành những công việc được giao. 

Chính vì vậy, việc sử dụng công nghệ làm trò chơi giải trí cho các con sẽ giúp cho bố mẹ có thể tập trung vào công việc khi các bé chỉ cần được xem những bộ phim hay, những chương trình yêu thích. Hiện nay, ứng dụng FPT Play tại FPT Telecom là một trong những ứng dụng có lượng Khách hàng rất lớn bởi “vũ trụ giải trí khổng lồ” đầy rẫy những bộ phim hay ho, thú vị. Không chỉ là phim ảnh, FPT Play còn có những chương trình thực tế hấp dẫn, những video ca nhạc mà chắc chắn các bé sẽ vô cùng yêu thích.