Giải đấu Combate Global được chiếu độc quyền trên FPT Play

FPT Play hợp tác với Combate Global, đưa hình ảnh của giải đấu võ thuật tổng hợp nổi tiếng này phát sóng tại Việt Nam từ 11h00 ngày 24/03 trên toàn hệ thống.

Combate Global là một giải đấu MMA đặc biệt. Giải đấu này có cái tên đậm chất “Latinh”, phát sóng chủ yếu ở cộng đồng Mỹ Latinh, quy tụ những tay đấm chủ yếu đến từ Nam Mỹ. Nhưng đây lại là giải đấu được thành lập tại Hoa Kỳ.

Sự phát triển thần kỳ của giải đấu Combate Global

Ông McLaren, CEO của Combate Global cho biết, công ty ra đời “nhằm tạo ra và quảng bá những tay đấm Mỹ Latinh đến với chính cộng đồng này”. Và thực tế, vị Chủ tịch sinh năm 1956 này đang lèo lái “con thuyền” đi đúng hướng.

Tháng 3 năm 2021, Combate Americas tái xây dựng thương hiệu và đổi tên thành Combate Global, đồng thời công bố sự hợp tác 5 năm phát sóng với Univision cùng kế hoạch lên sóng 150 sự kiện. 

Vào cuối tháng 6 năm 2021, Combate Global tiếp tục hợp tác với kênh CBS Sports, đánh dấu một bước phát triển mới của giải đấu. Những bước đi cẩn trọng nhưng chắc chắn, hợp lý về việc thay đổi diện mạo của một chương trình truyền hình trở thành một sàn đấu đúng nghĩa đã giúp cho giải đấu tạo nên ấn tượng mạnh với khán giả yêu thích võ thuật trên thế giới. 

Vì sao lại là Mỹ Latinh?

Người Mỹ Latinh đã đóng góp một phần rất lớn vào sự phát triển của MMA trên thế giới. Đầu tiên phải kể đến sự xuất hiện của những võ đài MMA được tổ chức bài bản như võ đài Vale Tudo của Brazil.

Trên các võ đài MMA thế giới, tinh thần thi đấu bùng nổ của các võ sĩ Mỹ Latinh luôn đem đến cho khán giả những trận đấu tuyệt vời. Thậm chí, nhiều tay đấm Brazil còn “chịu chơi” đến mức sẵn sàng thi đấu ở những trận đấu chênh lệch đến hàng chục kg giữa 2 đối thủ mà vẫn nỗ lực đôi công sòng phẳng. 

Bên cạnh đó, do có một nền văn hóa võ thuật đối kháng đa dạng, các tay đấm từ Mỹ Latinh cũng thường trình diễn những phong cách thi đấu kỳ lạ, đầy màu sắc. Wanderlei Silva từng trình diễn lối thi đấu máu lửa không ngại va chạm khiến người hâm mộ đặt cho ông biệt danh là “Sát Nhân Búa Rìu”; Anderson Silva lại trình diễn lối thi đấu tinh quái, khó đoán để nhận lấy biệt danh “Con Nhện”...

Người Mỹ Latinh thống trị sàn đấu MMA thế giới

Đã từng có một khoảng thời gian, các tay đấm gốc Mỹ Latinh gần như chiếm trọn sự chú ý của MMA thế giới, từ hạng cân nhỏ nhất cho đến hạng cân lớn nhất. Vào những năm 2010, những nhà vô địch lớn nhất làng MMA thế giới đều có gốc Mỹ Latinh, điển hình như:
 
Velasquez (gốc Mexico - hạng nặng), huyền thoại UFC
Nick Diaz (gốc Mexico - hạng nhẹ), cựu vô địch Strike Force
Carlos Condit (gốc Mexico – hạng bán trung), Cựu vô địch WEC, UFC
Anthony Pettis (gốc Mexico – hạng nhẹ), Cựu vô địch WEC, UFC
Anderson Silva (Brazil – hạng trung), huyền thoại UFC
Jose Aldo (Brazil – hạng lông), huyền thoại WEC, UFC
Wanderlei Silva (Brazil – hạng trung) huyền thoại Pride FC, UFC

Bước đi táo bạo của Combate Global

Sự thống trị của các võ sĩ Mỹ Latinh đã củng cố niềm tin cho Combate Global rằng: Một giải đấu riêng cho cộng đồng người Mỹ Latinh chắc chắn sẽ đem đến những màn trình diễn võ thuật thăng hoa nhất.

Năm 2022, Combate Global hợp tác độc quyền với FPT Play, tiếp tục tham vọng mở rộng thị trường ở khu vực Đông Nam Á. 

Sự kiện đầu tiên mà giải đấu này đem tới cho khán giả Việt Nam sẽ diễn ra vào 11h00 ngày 24/03, với cuộc chạm trán giữa Daniel Sanchez và Angel Alvarez. Đây là 2 võ sĩ đang lên của làng MMA Mỹ Latinh. Daniel Sanchez nổi tiếng với những cú vật sau lưng cực kì hiệu quả. Trong khi đó, Angel Avarez là một chuyên gia sử dụng những đòn chân. Khán giả yêu thích võ thuật tổng hợp MMA có thể theo dõi trận đấu đỉnh cao này tại: https://fptplay.vn/xem-truyen-hinh/su-kien-3.

Sau khi công bố độc quyền các trận đấu thuộc khuôn khổ giải Bellator MMA và PFL Championship trong 3 năm liên tiếp, FPT Play tiếp tục trở thành đơn vị độc quyền phát sóng và khai thác hình ảnh giải đấu Combate Global tại Việt Nam. Đăng ký gói dịch vụ Max, VIP hoặc Sport để không bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào thuộc Combate Global. Cùng với đó là nhiều giải đấu thể thao đỉnh cao khác trên FPT Play như AFC Champions League, AFC Cup hay UEFA Champions League...