Thay đổi thói quen để sống an toàn với dịch bệnh COVID

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 kêu gọi mỗi người dân phải nâng cao tinh thần cảnh giác, chấp hành nghiêm các biện pháp chống dịch. Mỗi người dân cần thay đổi thói quen để “chung sống an toàn với dịch bệnh”.
 
Đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp, chúng ta đã thực hiện rất tốt những phương pháp phòng chống lây nhiễm và dần dần hình thành nếp sống mới. Cùng Prudential điểm qua những thói quen sống đã thay đổi như thế nào nhé. Bạn đừng quên duy trì những thói quen tích cực mỗi ngày, góp phần chung tay phòng chống dịch bệnh.

Đeo khẩu trang thường xuyên 

Nếu như trước đây, chiếc khẩu trang chỉ là công cụ giúp chúng ta chống nắng, chống bụi bặm ngoài đường thì kể từ ngày đầu tiên dịch bệnh COVID bắt đầu xuất hiện, cho đến hiện tại là đã hơn một năm, người dân Việt Nam đã quen với việc đeo khẩu trang thường xuyên khi đi ra đường, thậm chí là khi tiếp xúc với người lạ để bảo vệ sức khỏe không chỉ bản thân mà còn cả người xung quanh. 

Thậm chí, hình ảnh khá lạ lẫm khi nhiều hàng, quán làm vách ngăn giọt bắn để thực hiện giãn cách; hay thực khách ngồi thưởng trà, cà phê nhưng vẫn tuân thủ đeo khẩu trang… 

Rửa tay thường xuyên trước và sau khi tiếp xúc với bề mặt phẳng

Có lẽ rằng, chưa bao giờ như thời điểm này, những lọ nước rửa tay lại trở nên vô cùng phổ biến và gần như trở thành vật bất ly thân với mọi người khi ai ai cũng “thủ” sẵn trong túi một lọ nước rửa tay nhỏ để phòng chống dịch bệnh. 

Kể cả trước khi ăn, sau khi ăn, đi vào trung tâm thương mại hay khi chúng ta chạm vào một bề mặt phẳng ở nơi công cộng, ai cũng dần có thói quen rửa tay. Không chỉ riêng khi dịch bệnh, các chuyên gia y tế còn cho rằng rửa tay là thói quen tốt mà chúng ta nên giữ đến suốt đời. 

Mua sắm online 

Trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm lớn trên địa bàn TP.Hà Nội như Indochina Plaza Hanoi, Big C,… dù nằm ở vị trí trung tâm thủ đô nhưng đều rất vắng khách. Thậm chí ở ngoài chợ cũng hiếm có những gian hàng nào đông khách bởi vì ai ai cũng sợ tác hại của COVID sẽ ảnh hưởng tới mọi người. 

Đặc biệt trong thời đại công nghệ, nơi những sàn thương mại điện tử phát triển rầm rộ, chúng ta đã có những kênh mua sắm online như Omni Shop thay thế. Chị Ngô Minh Loan (SN 1991, quận Thanh Xuân) chia sẻ: “Trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tôi không dám đi chợ hay đi siêu thị mà chủ yếu mua hàng online trên mạng. Với Omni Shop của FPT Telecom, chỉ cần một cú click là tôi đã có thể mua được đủ mọi đồ vật cần thiết.” 

Hiện tại Omni Shop có hơn 5.000 sản phẩm với nhiều loại mặt hàng đa dạng: điện gia dụng, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, điện tử và phụ kiện, may mặc và thời trang,...Các tín đồ mua sắm tha hồ so sánh giá cả, lựa chọn món đồ phù hợp trong dịp đầu năm mới. Tại Omni Shop, khách hàng cũng có thể “săn” rất nhiều chương trình Sale, mua được đồ xịn với mức giá vô cùng hấp dẫn.